Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

5 Điều Nên Biết Để Tăng Tuổi Thọ Cho Máy Hút Ẩm

Share it Please
Máy hút ẩm là một thiết bị gần như không thể thiếu tại các gia đình, doanh nghiệp hiện nay bởi khả năng loại bỏ độ ẩm mà nó đem lại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng để đảm bảo máy được sử dụng tốt và kéo dài tuổi thọ chúng ta cần lưu ý 5 Điều nên biết để tăng tuổi thọ cho máy hút ẩm ở bài viết dưới đây.
5 Điều nên biết để tăng tuổi thọ cho máy hút ẩm
>>> Bài viết quan tâm: Tính năng ưu Việt của máy tời điện Kensen

Điều chỉnh độ ẩm hợp lý cho máy hút ẩm

để máy không bị quá tải và tiết kiệm điện năng tiêu thụ: 
- Tùy vào từng model và dung tích của máy sẽ có định mức độ ẩm khác nhau. Độ ẩm phù hợp nhất cho không gian của bạn là độ ẩm trong khoảng 45-50%.
- Nếu độ ẩm cài đặt ở mức quá thấp, máy sẽ phải làm việc liên tục để có thể về đúng con số mà người dùng mong muốn. Điều này cũng sẽ xảy tương tự với việc chọn máy hút ẩm nhỏ cho một không gian rộng. Độ ẩm thấp sẽ tạo ra môi trường khô, gây khó chịu và gây thiệt hại cho đồ nội thất, điện năng tiêu thụ nhiều.
Điều chỉnh độ ẩm hợp lý cho máy hút ẩm
- Nếu độ ẩm cài đặt quá cao sẽ khiến trong không khí nhiều hơi nước, làm hiệu quá của máy hút ẩm bị giảm đi đáng kể.

Cần thay thế bộ lọc và vệ sinh ngăn chứa nước của máy hút ẩm định kỳ

- Bộ lọc của máy hút ẩm giúp loại bỏ bụi và các chất gây dị ứng khi không khí đi qua máy, đem tới nguồn không khí sạch hơn và giúp bảo vệ bộ phận trong của máy, đem lại hiệu quả hoạt động tối ưu nhất. Trong quá trình sử dụng chúng ta nên giặt bộ lọc nếu thấy nó bị bẩn và thay thế bộ lọc định kỳ.
- Ngăn chứa nước là bộ phận cần vệ sinh và làm sạch thường xuyên. Có thể dùng xà phòng và nước hoặc chất khử trùng. Nếu để ngăn chứa nước quá bẩn,  nấm mốc và vi khuẩn sẽ có cơ hội phát triển, rồi phát tán ra ngoài không khí, gây ra các vấn đề về hô hấp.
Vệ sinh ngăn chứa nước của máy hút ẩm định kỳ

Khi máy hút ẩm đang hoạt động không di chuyển máy

Khi máy hút ẩm gia đình đang hoạt động nếu muốn di chuyển máy nên đổ hết nước trong ngăn chứa và đẩy máy từ từ không được quá nhanh hay đột ngột sẽ làm hỏng máy.

Không mở cửa sổ, cửa chính khi vận hành máy hút ẩm, nên đóng tất cả các cửa. Nếu không , thiết bị của bạn có thể phải làm thêm giờ tách ẩm trong không khí, dẫn tới tăng hóa đơn tiền điện.
Khi máy hút ẩm đang hoạt động không di chuyển máy

Lưu ý với hiện tượng tụ sương, bám tuyết trên các cuộn dây

Hiện tượng tụ sương, bám tuyết trên các cuộn dây xảy ra khi máy hút ẩm vận hành ở nhiệt độ thấp làm ảnh hưởng tới hoạt động của máy.
Nếu thiết bị của bạn bị trục trặc hoặc hút ẩm kém hiệu quả, hãy rút phích cắm điện để kiểm tra an toàn các cuộn dây nội bộ. Tham khảo ý kiến của kỹ thuật viên hay trung tâm bảo hành để xử lý tốt vấn đề này.
Tốt nhất chúng ta nên lựa chọn máy hút ẩm có chức năng rã đông tự động. Nó sẽ có chức năng tự động tắt máy nén khi băng được phát hiện đồng thời các bộ phận khác vẫn hoạt động theo thứ tự để làm tan chảy băng. Khi băng đã tan hết máy sẽ lại hoạt động bình thường.

Làm sạch bộ phận lưới tản nhiệt và đặt máy đúng vị trí

Làm sạch bộ phận lưới tản nhiệt cho máy hút ẩm
- Nếu để lưới tản nhiệt bẩn sẽ khiến cho máy hút ẩm làm việc kém. Làm sạch bằng cách dùng bàn chải chân không để loại bỏ bụi bẩn và mảnh vỡ.
- Cần đặt máy hút ẩm công nghiệp ở đúng vị trí, hạn chế khu vực có nhiều người di chuyển và để xa tầm tay trẻ em. Đặt máy cách tường ít nhất là 20cm giúp đảm bảo lượng không khí lưu thông và xả thích hợp.

Trên đây là những điều nên biết khi sử dụng máy hút ẩm mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng sẽ giúp bạn dùng máy một cách an toàn, hiệu quả và lâu dài nhất.

5 nhận xét:

  1. Tùy vào từng model và dung tích của máy sẽ có định mức độ ẩm khác nhau.
    máy đầm thước chạy xăng

    Trả lờiXóa
  2. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng để đảm bảo máy được sử dụng tốt và kéo dài tuổi thọ chúng ta cần lưu ý 5 Điều nên biết để tăng tuổi thọ cho máy hút ẩm ở bài viết dưới đây.máy đếm tiền xiudun

    Trả lờiXóa
  3. Ngăn chứa nước là bộ phận cần vệ sinh và làm sạch thường xuyên.
    Pa lăng

    Trả lờiXóa
  4. Nếu để lưới tản nhiệt bẩn sẽ khiến cho máy hút ẩm làm việc kém Máy chấm công chính hãng

    Trả lờiXóa
  5. IGEMS - Hệ thống trung tâm anh ngữ hàng đầu Việt Nam đem đến các khoá học học tiếng anh trẻ em tốt ở hà nội chất lượng cho học viên

    Trả lờiXóa

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Sieu thi hai minh | Liên hệ: 04.3221.6365